Gặp đúng thầy bắt đúng bệnh

“ Suốt 2 năm qua tôi cứ chuyển hết bệnh viện này đến bệnh vien khác; Không chỉ tốn kém tiền bạc mà sức khỏe ngày càng yếu, cân nặng sút đi trông thấy, cứ điều trị hết thuốc là bệnh lại tái phát. Thời gian qua không chỉ tinh thần tôi suy sụp vì lo nghĩ nhiều mà mọi người trong gia đình cũng cảm thấy vô cùng hoang mang. Nhưng thật may mắn khi tôi đã gặp đúng thầy bắt đúng bệnh điều trị kịp thời nên sức khỏe bình phục nhanh chóng”. Đó là tâm sự của Chị Ch., hiện đang nằm hậu phẫu tại Khoa Ngoại – Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2.

Ngày 5/8/2017 sau khi liên hệ được với Giáo sư Hà Văn Quyết - chuyên gia hàng đầu về các bệnh lý đường tiêu hóa, Chị Ch. đến Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn trong tình trạng bụng trướng và đau quặn, táo bón kết hợp khó thở . Tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ đã tiến hành khám lâm sàng: làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT, nội soi. Trong quá trình khám kết hợp theo dõi tiến trình bệnh, cứ mỗi lần có cơn đau là kịp thời đưa bệnh nhân đi chụp CT, siêu âm để phát hiện chính xác bệnh, Giáo sư Quyết chẩn đoán chị Ch. bị sa tắc dính ruột sau phẫu thuật. Sau khi hội chẩn giáo sư Quyết cùng đội ngũ bác sỹ khoa Ngoại tiêu hóa quyết định phẫu thuật cắt phần ruột bị tắc dính của bệnh nhân Ch.. Nhờ vậy bệnh nhân đã qua khỏi cơn đau, sức khỏe hồi phục từng ngày. Bệnh nhân rất cảm động về tay nghề và tấm lòng tất cả vì người bệnh của đội ngũ y bác sĩ điều dưỡng của Bệnh viện Bảo Sơn 2 – Hà Nội.

Phẫu thuật tại Bệnh viện Bảo Sơn 2

Giáo sư Quyết cho biết tắc dính ruột là bệnh lý đứng hàng thứ hai sau viêm ruột thừa cấp trong các trường hợp cấp cứu ngoại khoa và chiếm 8-10% các trường hợp cấp cứu bụng ngoại khoa. Tắc dính ruột trong là hiện tượng ruột bị dính vào thành bụng hoặc dính các tạng với nhau do các mô sẹo hình thành giữa các tạng, dẫn đến ngừng lưu thông của hơi và dịch tiêu hoá trong lòng ruột. Phụ thuộc vào nguyên nhân gây tắc dính, tình trạng tổn thương của ruột mà bác sỹ sẽ phẫu thuật điều trị tắc ruột nhằm gỡ dính, cắt dây chằng, tháo xoắn, tháo lồng, cắt ruột (nếu hoại tử hoặc do khối u), nối tắt... Phần lớn các trường hợp tắc dính ruột được chỉ định thực hiện phẫu thuật để cứu sống bệnh nhân. Trường hợp bệnh nhân Ch., sau khi mổ sinh bé thứ 2, ruột bị tắc dính gây nên tình trạng xuất hiện những cơn đau bụng quặn dữ dội, co thắt, buồn nôn, ói mửa và chảy máu trực tràng.

Sau 3h thực hiện với nhiều công đoạn phức tạp, phần ruột bị tắc dính sau mổ sinh của Chị Ch. đã được loại bỏ hoàn toàn. Qua theo dõi, ngày thứ 2 sau khi phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đã bước đầu ổn định, hiện nay các sinh hoạt cá nhân được thực hiện bình thường, tình trạng đau trướng bụng không còn nữa.

Chăm sóc con gái từ ngày đầu nhập viện, mẹ chị Ch. với khuôn mặt rạng ngời chia sẻ: “Gia đình tôi vui mừng quá, thật sự cảm ơn đội ngũ bác sĩ bệnh viện đa khoa Bảo Sơn, đặc biệt cảm ơn Giáo Sư Hà Văn Quyết, Bác sĩ Nguyễn Việt Trung, các cô, các cháu điều dưỡng khoa Ngoại đã tận tình chăm sóc xem con gái chúng tôi như người nhà. Suốt 2 năm qua, cứ định kỳ vài ba tháng lại thấy con gái xuống Hà Nội khám và điều trị, nhưng bệnh tình không thấy thuyên giảm mà sức khỏe ngày càng yếu, cân nặng giảm đi rõ rệt người làm mẹ như tôi thấy rất đau lòng. Khám, điều trị nhiều nơi cả bệnh viện công, bệnh viện tư nhưng vẫn không tìm ra, không điều trị dứt điểm được bệnh, cứ hết thuốc thì những cơn đau, co thắt lại hành hạ con gái tôi. Trong lúc sắp xếp thời gian đưa Ch. sang Singapore điều trị thì được biết đến Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn. Thật sự may mắn khi tìm đúng địa chỉ, gặp đúng bác sỹ, tìm đúng bệnh Ch. nhà tôi đã được điều trị dứt điểm”.

Hai mẹ con Chị Ch. tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2

Ca phẫu thuật cắt phần ruột bị tắc dính cho bệnh nhân Phan Thị Ch. một lần nữa củng cố thêm niềm tin của cộng đồng về một bệnh viện tư nhân tuổi đời trẻ nhưng đã rất vững “tay nghề” uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Mặc dù nằm trong top 4 bệnh viện tư nhân tốt nhất hiện nay, Bệnh viện Bảo Sơn quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao cùng trang thiết bị y khoa hiện đại nhưng áp dụng mức chi phí khám chữa bệnh rất hợp lý. Đây là điều khác biệt mang ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.