Ứng dụng hiệu quả kỹ thuật nội soi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2

Nội soi tiêu hóa là phương pháp thăm khám trực tiếp tình trạng của các bộ phận trong hệ tiêu hóa gồm: thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng. Thông qua kỹ thuật này, bác sỹ có thể chẩn đoán phát hiện sớm các tổn thương bệnh lý như ung thư, viêm loét dạ dày, ung thư đại tràng …từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, nội soi là một thủ thuật có xâm nhập với phương pháp truyền thống người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, buồn nôn, kích thích nhiều khiến cho nhu động ruột co kéo, gây khó khăn trong việc quan sát cho bác sỹ và nhiều trường hợp thấy đau họng khi nội soi. Thực tế có nhiều người từ chối kỹ thuật này do bị ám ảnh những lần nội soi trước hoặc được mô tả lại, từ đó bỏ lỡ cơ hội phát hiện điều trị bệnh ở giai đoạn sớm.

Hiểu được tâm lý đó, Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn đã ứng dụng thành công kỹ thuật nôi soi gây mê từ năm 2015 đồng thời bệnh viện cũng trang bị các thiết bị nội soi tiêu hóa hiện đại thế hệ mới nhất như: monitor khí nén, khí hút …cùng hệ thống quang học có độ phân giải cao được đồng bộ với màn hình chuyên dụng rõ nét qua đó truyền tải hình ảnh trung thực và chính xác giúp bác sỹ nhận biết tốt nhất thương tổn dù là nhỏ nhất ở vị trí khuất. Máy nội soi Olympus nhập khẩu từ Nhật Bản với ống nội soi nhỏ, mềm có thể nội soi được tổng thể các bộ phận thực quản dạ dày, tá tràng, hạn chế tối đa sự khó chịu của bệnh nhân, giúp bác sỹ có thời gian quan sát chi tiết hơn.

Nội soi bằng phương pháp gây mê tại BV Đa Khoa Bảo Sơn

Với đội ngũ GS, Bác sỹ có kinh nghiệm trên 30 năm làm gây mê lâm sàng ở các Bệnh viện như Bạch Mai, Việt Đức …về làm việc cho Bệnh viện Bảo Sơn. Áp dụng các đề tài nghiên cứu khoa học sử dụng thuốc gây mê liều nhỏ trong quá trình thực hiện kỹ thuật, mang lại cảm giác êm dịu cho người bệnh. Thời gian gây mê phụ thuộc vào thời gian nội soi, thông thường từ 5 -7 phút cho nội soi dạ dày và 10 -15 phút cho nội soi đại tràng, lượng thuốc mê rất ít nên không gây hại đến sức khỏe. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh sau khi kết thúc. Chị Hồ Thị Mai ( Nghệ An) mắc bệnh lý về dạ dày, đã nhiều lần thăm khám, điều trị phải can thiệp bằng kỹ thuật nội soi. Nhập viện trong tình trạng đau bụng kéo dài, được các bác sỹ chỉ định thực hiện nội soi dạ dày, thực quản và tiến hành nội soi gây mê. Chị Mai cho biết: “trước đây, tôi đã trải qua vài lần nội soi cảm giác rất khó chịu, buồn nôn, khó thở. Nhưng đến thăm khám tại Bệnh viện Đa Khoa Bảo Sơn, được thực hiện bằng kỹ thuật nội soi gây mê, chỉ trong thời gian 10 phút là nội soi xong mà không có cảm giác phiền muộn”.

GS.BS Hà Văn Quyết – Chuyên gia đầu ngành bệnh lý đường tiêu hóa cho biết : “ Kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê vừa có thể quan sát các tổn thương dạ dày kỹ lưỡng, phát hiện bệnh chuẩn xác hơn. Hơn nữa, đối với bệnh nhân gặp phải vấn đề về tim mạch, huyết áp thì nội soi gây mê giúp kiểm soát tốt hơn tình trạng các bệnh lý này”.

Thăm khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn, bệnh nhân không chỉ cảm thấy thoải mái và dễ chịu bởi công nghẹ nội soi tiên tiến mà còn có cơ hội trải nghiệm không gian khám chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Phòng nội soi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, rộng rãi, đảm bảo vô trùng tuyệt đối. phòng hồi tỉnh đạt chuẩn, giường 5 chức năng có hệ thống bánh đẩy, monitor khí nén khí hút. Qua đó rút ngăn được thời gia thăm khám, chữa bệnh tiết kiệm tối đa chi phí, đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Nội soi gây mê là một trong những kỹ thuật hiện đại được ứng dụng tại Khoa Ngoại Tiêu Hóa – Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn. Trong thời gian tới, khoa định hướng tiếp tục chú trọng đầu tư trang thiết bị, ứng dụng kỹ thuật mới, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn, than thiện vì sức khỏe cộng đồng.